Xu hướng seo 2021, seo trendy 2021, 2022,2023..và những năm kế tiếp là gì

Cơ hội để bước vào một thập kỷ mới thật thú vị. Và làm nản lòng. Đặc biệt là đối với một lĩnh vực tiếp thị dường như thay đổi nhanh chóng — và có những thay đổi được tranh luận gay gắt — như SEO. Trong suốt một thập kỷ qua, bối cảnh SEO đã thay đổi theo nhiều cách sâu sắc, thường là ở bước đột phá với sự ra đời của các công nghệ mới, chẳng hạn như trợ lý giọng nói, trí tuệ nhân tạo (AI) và sự gia tăng và phát triển của trải nghiệm di động. Google và các công cụ tìm kiếm khác đã đóng một vai trò trung tâm.

Tốc độ thay đổi này chỉ hứa hẹn sẽ tăng nhanh trong thập kỷ tới, điều này khiến cuộc sống của các nhà tiếp thị trở nên đặc biệt phức tạp. Bản thân là nhà tiếp thị kỹ thuật số , chúng tôi có đặc quyền làm việc trên các chiến lược SEO với khách hàng hàng ngày và chúng tôi có lợi ích nhất định trong việc hiểu và dự đoán những gì sắp xảy ra với SEO vào năm 2021 (và hơn thế nữa).

Dưới đây là các xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2021 từ nơi chúng tôi đang ngồi tại Cardinal Digital Marketing , bao gồm một số mục hành động quan trọng mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể bắt đầu làm việc ngay hôm nay để đón đầu cuộc chơi đến năm 2021.


1. Trải nghiệm người dùng (UX) sẽ chiếm vị trí trung tâm

Chúng ta nói về điều gì khi nói về trải nghiệm người dùng (UX)? Vâng, người dùng, đầu tiên và quan trọng nhất. Mọi người . Giờ đây, chúng tôi biết rằng việc cải thiện trải nghiệm cho mọi người khi họ truy cập các trang của chúng tôi là điều cần thiết — đó là UX 101. Tuy nhiên, hóa ra là UX tốt sẽ có tác động nổi bật hơn đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm trong tương lai.

Theo một bài đăng trên Blog Trung tâm Quản trị Trang web của Google vào tháng 5 năm 2020 , Google Tìm kiếm giờ đây sẽ tính một số lượng lớn các tín hiệu UX vào bảng xếp hạng của nó, bao gồm cả Core Web Vitals mới của Google . Dưới đây là chi tiết hơn từ nhóm Google:

“Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số trong thế giới thực, lấy người dùng làm trung tâm để định lượng các khía cạnh chính của trải nghiệm người dùng. Chúng đo lường các thứ nguyên về khả năng sử dụng web như thời gian tải, độ tương tác và tính ổn định của nội dung khi tải (vì vậy bạn không vô tình chạm vào nút đó khi nó di chuyển dưới ngón tay của bạn - thật khó chịu!). ”

Bạn đã nắm bắt được nó? Các chỉ số lấy người dùng làm trung tâm . Với những cập nhật này cho thuật toán tìm kiếm của mình, Google đang báo hiệu sự chú trọng lớn hơn của riêng mình vào trải nghiệm web “thú vị” cho mọi người — mọi thứ tải nhanh, dễ sử dụng và tìm kiếm và có thể truy cập trên tất cả các thiết bị và nền tảng. Các trang web có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tầm cỡ này sẽ được thưởng bằng khả năng hiển thị tìm kiếm tốt hơn.
Các nhà tiếp thị nên tập trung vào điều gì khi nói đến UX

Thật trùng hợp, đây chính xác là những lĩnh vực chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào khi bạn xem xét UX trên trang web của chính mình. Đây thực sự là một cơ hội để đi một dặm trong vị trí của khách truy cập trang web của bạn — để được khen thưởng trong bộ phận SEO vì đã ưu tiên trải nghiệm người dùng tốt.

May mắn thay cho bạn, hiện đã có một báo cáo Core Web Vitals chuyên dụng mà bạn có thể xem qua Google Search Console để có ý tưởng về vị trí các trang của bạn đứng ở góc độ UX — so với tất cả các tín hiệu xếp hạng UX của Google — cũng như đề xuất về cách Làm cải tiến.
Ảnh chụp màn hình Trang tổng quan báo cáo Core Web Vitals của Google

Ví dụ về báo cáo Core Web Vitals mới.

Với thông tin đó trong tay, chúng tôi khuyên bạn nên giới thiệu trang web của mình trên máy tính để bàn, iPhone và Android cũng như bất kỳ thiết bị hoặc nền tảng nào khác mà người dùng của bạn có thể truy cập trang web của bạn thông qua. Có trang nào trên trang web của bạn tải chậm không? Bạn có các cửa sổ bật lên đang chạy, tuy nhiên rất quan trọng để tạo ra nhu cầu, nhưng thực sự gây khó chịu và xâm phạm cho người dùng cuối? Cuối cùng, có những trải nghiệm nào không được dịch tốt sang thiết bị di động?

Như với bất kỳ điều gì, hãy ưu tiên nội dung và trải nghiệm nội dung vừa tạo ra nhiều giá trị nhất cho người dùng vừa tác động trực tiếp nhất đến các chỉ số kinh doanh của bạn. Có lẽ các trang sản phẩm của bạn xếp hạng thực sự tốt và được coi là “nền tảng”; bây giờ có thể là lúc để kiểm tra chúng từ góc độ UX để đảm bảo rằng bạn đang mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể.

Điểm kém trong bất kỳ “chỉ số lấy người dùng làm trung tâm” này không chỉ làm giảm UX cho khán giả trên trang web của bạn mà giờ đây chúng cũng có thể làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bạn. Hãy nhớ rằng, trang web của bạn phải:

Nhanh chóng . Giống như, rất nhanh, vì vậy thời gian để tương tác là rất ít để người dùng không nhận thấy nó.
Không có cửa sổ bật lên toàn màn hình gây phiền nhiễu . Các nhà tiếp thị thích tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng danh sách và mở rộng phạm vi tiếp cận. Vì vậy, họ yêu thích cửa sổ bật lên, một cách tự nhiên. Mặt khác, người dùng không thể chịu được chúng - bởi đa số . Thuật toán tìm kiếm của Google đã được cập nhật để đáp lại tình cảm này.
Thân thiện với thiết bị di động và đáp ứng trên tất cả các thiết bị và nền tảng . Điều này bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn. Nó bao gồm các hệ điều hành iOS, Android và Windows.


2. Tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ còn nổi bật hơn nữa

Con người và cách mọi người tìm kiếm mọi thứ trên internet sẽ là chủ đề trung tâm của hầu hết các xu hướng SEO năm 2021 này. Tìm kiếm ngữ nghĩa cũng không khác. Để hiểu tìm kiếm ngữ nghĩa, chúng ta hãy bắt đầu với ngữ nghĩa . Về cơ bản, ngữ nghĩa là nghiên cứu các từ, các mối quan hệ của chúng và những mối quan hệ đó có ý nghĩa gì trong các ngữ cảnh cụ thể.

Hoàn hảo cho Google, phải không? Rốt cuộc, sàng lọc qua đại dương dữ liệu để đưa ra kết quả tốt nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng là công việc chính của công cụ tìm kiếm, phải không? Trong ngữ cảnh của các công cụ tìm kiếm, “tìm kiếm theo ngữ nghĩa” là cách các công cụ tìm kiếm sử dụng tất cả dữ liệu hiện có để xác định ngữ cảnh, mục đích và ý nghĩa mà chúng cần để cung cấp nội dung phù hợp và đầy đủ nhất có thể.
Một ví dụ về tìm kiếm ngữ nghĩa tại nơi làm việc

Đây là một ví dụ hài hước về tìm kiếm theo ngữ nghĩa tốt nhất. Một trong những nhân viên của chúng tôi đã ở nhà vào cuối tuần với một bài hát trong đầu cô ấy. Chà, đoạn điệp khúc. Vấn đề duy nhất là phần điệp khúc không có bất kỳ lời nào - chỉ có một giọng ca nữ hát “do do do”.

Bây giờ, nhân viên biết rằng bài hát có từ những năm 90, vì vậy cô ấy đã nhập "90 bài hát do do do" và, bùng nổ: danh sách YouTube cho "Tom's Diner" của Suzanne Vega nằm ngay trong đoạn trích nổi bật — chính xác là bài hát cô ấy đang tìm kiếm.
Ảnh chụp màn hình thuật toán tìm kiếm của Google cho bài hát của Susanne Vega

Với mỗi bản cập nhật, thuật toán của Google ngày càng hiểu rõ hơn cách chúng tôi tìm kiếm và cung cấp cho chúng tôi thông tin liên quan mà chúng tôi muốn — như lời bài hát của những năm 90 khó hiểu.

Một lần nữa, tất cả đều ủng hộ việc mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất có thể bằng cách cho phép mọi người nhanh chóng nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp và tốt nhất bằng cách sử dụng các cụm từ tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên. Đây là cách các công cụ tìm kiếm tập hợp nhiều thông tin khác nhau từ các nguồn khác nhau để xây dựng các biểu đồ hoặc đoạn mã kiến ​​thức trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Chỉ cần xem kết quả cho “tìm kiếm theo ngữ nghĩa”:
Ảnh chụp màn hình của Google về tìm kiếm ngữ nghĩa

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa là tất cả về việc cung cấp cho người tìm kiếm kết quả tìm kiếm tốt nhất và có liên quan bằng cách sử dụng các cụm từ tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên.
Những gì các nhà tiếp thị nên tập trung vào với tìm kiếm ngữ nghĩa

Cải thiện giá trị tìm kiếm ngữ nghĩa của trang web của bạn đòi hỏi sự chú ý liên tục — không có cách nào đơn giản để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, có những nguyên tắc đơn giản mà nhóm của bạn có thể tuân theo khi họ lập kế hoạch, xây dựng và cập nhật nội dung cho lịch nội dung năm 2021.

Nó thực sự liên quan đến cách thức và lý do người dùng của bạn tìm kiếm. Họ có thể đang tìm kiếm câu trả lời, thông tin, nội dung hoặc thậm chí kinh nghiệm nào? Trong thế giới của chúng tôi, khách hàng tiềm năng, khách hàng và đối tác hướng đến chúng tôi vì nội dung phong phú, có thẩm quyền, có thể hành động về các chủ đề mới nhất trong tiếp thị kỹ thuật số . Trong nhóm rộng đó, chúng tôi có những người dùng có các câu hỏi và nhu cầu theo ngành cụ thể, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe. Đây là những điểm khởi đầu tuyệt vời để chúng tôi xác định ý định của người dùng.

Khi chúng tôi xây dựng nội dung của riêng mình , đây là những lĩnh vực chúng tôi tập trung khi nói đến tìm kiếm ngữ nghĩa:

Phát triển nội dung trả lời các câu hỏi của thị trường mục tiêu của bạn . Hãy suy nghĩ về các câu hỏi thường gặp — và dạng câu hỏi và câu trả lời — chỉ với độ sâu hơn nhiều. Bạn có thể dành toàn bộ nội dung cho một câu hỏi cụ thể, trả lời câu hỏi ở đầu bài viết (ví dụ: “tìm kiếm ngữ nghĩa là gì”) trước khi đi sâu vào chi tiết hơn.
Viết cho mọi người, không phải công cụ tìm kiếm . Điều đó có nghĩa là hãy phát triển nội dung có trọng tâm, súc tích và được viết bằng những câu dễ hiểu. Bao gồm các gạch đầu dòng và danh sách giúp mọi người dễ dàng đọc lướt và tìm thấy thông tin họ cần. Cuối cùng, hãy viết một cách tự nhiên!
Sử dụng dữ liệu có cấu trúc ở những nơi phù hợp . Sử dụng một sản phẩm, câu hỏi, bài viết, xếp hạng hoặc lược đồ đánh giá giúp bot tìm và hiểu các trang của bạn dễ dàng hơn (những công cụ tìm kiếm thường thích, đặc biệt là để sử dụng trong các đoạn mã chi tiết).
Triển khai liên kết nội bộ theo ngữ cảnh trên trang web của bạn . Liên kết nội bộ không chỉ tạo ra các đường dẫn nhấp chuột hợp lý đến các chủ đề liên quan cho người dùng của bạn. Được thực hiện một cách chiến lược, nó tạo ra một bản đồ giàu dữ liệu, có cấu trúc tốt về nội dung liên quan xung quanh chủ đề trọng tâm hoặc cụm từ tìm kiếm. John McAlpin, Giám đốc SEO tại Cardinal cho biết: “Các công cụ như InLinks có thể giúp người làm SEO tự động hóa quá trình triển khai lược đồ và liên kết nội bộ này, nhưng sẽ cần một sự thay đổi trong hiểu biết về cách các công cụ tìm kiếm hiểu dữ liệu.”
Tối ưu hóa nội dung cho chủ đề thay vì từ khóa . Một chiến lược là xây dựng các cụm nội dung có giá trị xoay quanh một chủ đề cấp cao. Ví dụ: một cụm chủ đề xung quanh SEO có thể bao gồm các chủ đề phụ dành riêng cho SEO kỹ thuật, SEO trên trang và liên kết ngược. Khi bạn xây dựng và tối ưu hóa xung quanh các nhóm chủ đề, bạn sẽ xây dựng một cách tự nhiên mối liên hệ giữa các từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài có liên quan, tất cả đều có lợi cho thứ hạng tốt hơn. McAlpin tiếp tục: “Chúng tôi sẽ phải tập trung vào việc tối ưu hóa các chủ đề thay vì từ khóa,“ và càng toàn diện càng tốt về các chủ đề đó. ”


3. Mục đích tìm kiếm sẽ quan trọng hơn từ khóa

Mặc dù nó chắc chắn là một phần của tìm kiếm ngữ nghĩa, chúng tôi tin rằng mục đích tìm kiếm xứng đáng là một phần dành riêng. Vào năm 2019, Google đã tung ra bản cập nhật BERT của mình . Mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn đọc bản tóm tắt của Google về vấn đề kỹ thuật (mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mạng nơ-ron, v.v.), nhưng đủ để nói rằng kể từ BERT, công cụ tìm kiếm của Google đã trở nên “trò chuyện” hơn nhiều. Có nghĩa là, thuật toán của Google giờ đây có thể diễn giải ý định — chẳng hạn như mua một thứ gì đó hoặc tìm một vị trí gần đó — ngay cả từ những truy vấn dài hơn sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

Google là chatbot yêu thích mới của mọi người.

Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Vâng, trước hết, đó là sự phát triển của trải nghiệm công cụ tìm kiếm để phù hợp với sự phổ biến ngày càng tăng của trợ lý giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói . Giờ đây, mọi người nói chuyện tự nhiên bằng Siri hoặc Alexa, đặt câu hỏi và coi các nền tảng AI đàm thoại đó như công cụ tìm kiếm — một loại trải nghiệm tìm kiếm “không cần chạm”. Nói rộng hơn, việc tập trung vào mục đích tìm kiếm là một tín hiệu cho thị trường rằng mọi người thích tìm kiếm như họ nói và Google đang điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu này.
Những gì nhà tiếp thị nên tập trung vào mục đích tìm kiếm

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị là Google giỏi hơn nhiều trong việc xác định nội dung có liên quan dựa trên ý định của một người khi họ tìm kiếm. Từ quan điểm SEO , điều đó có nghĩa là chỉ tập trung vào các từ khóa đầu kênh và các từ khóa đuôi ngắn sẽ không làm giảm nó nữa — đó không chỉ là cách mọi người có xu hướng tìm kiếm nữa. Thay vào đó, mọi người đang tìm kiếm với bốn “ý định” cốt lõi khác nhau:

Nhận thông tin
Mua hàng
Mua sắm và so sánh các sản phẩm
Truy cập vào một trang web nhất định

Như Google đã chỉ ra, mục đích tìm kiếm đang xác định lại hoàn toàn kênh tiếp thị . Đây là một đoạn trích từ Think With Google:

“ Hãy dừng tiếp thị ở mức trung bình: Hãy trở nên hữu ích. Mọi người phản hồi các thương hiệu hiểu nhu cầu của họ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tối ưu hóa phương tiện của bạn để phù hợp với người tiêu dùng và giá trị lâu dài cho thương hiệu . ”

Các nhà tiếp thị nên xây dựng nội dung dựa trên sự hiểu biết chắc chắn về ý định của khán giả và cách nội dung của họ có thể đáp ứng nhu cầu đó. Do đó, việc nghiên cứu các từ khóa hàng đầu mà bạn muốn xếp hạng như một thương hiệu hoặc đối tượng mục tiêu của bạn có xu hướng sử dụng là không đủ tốt. Thay vào đó, hãy đào sâu hơn vào nhu cầu mà những tìm kiếm này thực sự báo hiệu. Mọi người có muốn mua hàng của bạn không? Tìm thông tin liên hệ của bạn? Nhận thông tin giá cả hoặc báo giá? Có một câu hỏi cụ thể mà mọi người nghĩ rằng bạn có thể trả lời? Bắt đầu bằng việc xem xét kỹ các hành trình của khách hàng điển hình đó, với sự hiểu biết rằng không có hai hành trình nào hoàn toàn giống nhau.

Từ đó, chúng tôi khuyên bạn nên:

Viết nội dung phù hợp với ý định của khách hàng mục tiêu của bạn . Điều đó có nghĩa là nội dung được viết bằng những câu rõ ràng, ngắn gọn và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên (cách mọi người nói chuyện). Ví dụ: nếu bạn bán giày quần vợt thân thiện với môi trường và khách hàng tiềm năng của bạn đang nghiên cứu các sản phẩm giống như sản phẩm của bạn, bạn sẽ muốn xây dựng nội dung xoay quanh những ưu điểm của giày thân thiện với môi trường, cách chúng được sản xuất, v.v.
Phát triển các Câu hỏi thường gặp xung quanh các truy vấn tự nhiên và sử dụng lược đồ cho các Câu hỏi thường gặp này để gửi các tín hiệu mạnh mẽ hơn đến Google rằng nội dung của bạn là nội dung có thẩm quyền mà nó cần để xếp hạng. Lấy ví dụ, các dịch vụ SEO của chúng tôi tại Cardinal. Chúng tôi nhận được rất nhiều khách truy cập trang web ở đó để so sánh chúng tôi với các đại lý tiếp thị kỹ thuật số khác. Nhiều người có câu hỏi tương tự xung quanh chi phí, điều gì khiến chúng tôi khác biệt và mất bao lâu để họ thấy được kết quả. Chúng tôi đã xây dựng các Câu hỏi thường gặp dành riêng cho ngành để đáp ứng nhu cầu chung này.

ví dụ về trang Câu hỏi thường gặp sử dụng tìm kiếm tự nhiên

Trên trang web của bạn, bao gồm Câu hỏi thường gặp trả lời các câu hỏi phổ biến và diễn đạt chúng một cách tự nhiên.

Xem xét bốn ý định và nhóm từ khóa vào các danh mục này để giúp thông báo chiến lược SEO của bạn. Ahrefs cung cấp một bản phân tích tuyệt vời về "công cụ sửa đổi" từ khóa cho biết một loại ý định nhất định.
Nghiên cứu các loại nội dung mà người dùng muốn cho một mục đích nhất định . Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng xếp hạng nội dung cho những người có ý định mua hàng, bạn có thể thấy rằng tổng quan về video và các bài đánh giá xếp hạng cao trên SERPs mà bạn muốn nội dung của mình xuất hiện. Đó có thể là các trang đích hoặc các bài đăng trên blog. Nhưng SERPs sẽ tiết lộ rất nhiều về loại nội dung mà mọi người muốn dựa trên ý định của họ.


4. Google Doanh nghiệp của tôi sẽ cần thiết cho SEO địa phương

Tìm kiếm dựa trên vị trí được xây dựng dựa trên tiền đề cơ bản: khi một người sống ở San Diego tìm kiếm "tacos đường phố" trên Google Maps, họ có thể muốn xem kết quả giới hạn trong khu vực địa lý xung quanh của họ. (Bánh tacos đường phố ở Philly đều tốt và ngon, nhưng…) Mặc dù trải nghiệm tìm kiếm đó có vẻ đơn giản theo quan điểm của người dùng, nhưng có rất nhiều nội dung, dữ liệu và tối ưu hóa được đưa vào nó ở phía công cụ tìm kiếm.

“Hơn 1.000.000.000+ người sử dụng Google Maps mỗi tháng.”

Nếu tìm kiếm địa phương là một phần của kết hợp tiếp thị kỹ thuật số của bạn (giả sử bạn có các vị trí thực tế cho doanh nghiệp của mình, điều đó hoàn toàn nên xảy ra), bạn sẽ muốn đảm bảo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của mình hoàn chỉnh, nhiều chi tiết và được cập nhật một cơ sở liên tục. Tại sao? Trước hết, việc tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm tìm kiếm địa phương. Mức độ tương tác và hoạt động trên danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là những tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ đối với Google, vì vậy danh sách của bạn càng đầy đủ và được tối ưu hóa, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trong các tìm kiếm địa phương.
một tìm kiếm SEO địa phương cho tacos trong san diego

Google biết rằng việc tìm kiếm bánh tét vào giữa ngày sẽ hiển thị cho người tìm kiếm các tùy chọn địa phương gần đó, nơi họ có thể thỏa mãn cơn thèm của mình.

Và nhu cầu tìm kiếm địa phương là… rất lớn - hơn một tỷ người sử dụng Google Maps mỗi tháng và hơn 5 triệu ứng dụng và trang web sử dụng các sản phẩm cốt lõi của Google Maps Platform mỗi tuần. Đó là lý do tại sao Google liên tục phát hành các tính năng mới cho các doanh nghiệp sử dụng, chẳng hạn như bài đăng, tùy chọn dịch vụ và sản phẩm mới (bao gồm một số tính năng cụ thể cho COVID-19) và nhắn tin trực tiếp đến khách hàng. Họ muốn giúp nhiều người dễ dàng tìm kiếm…

Dịch vụ
Giờ
Địa chỉ
Số điện thoại
Thực đơn
Trang web công ty
Đánh giá và xếp hạng

… Tất cả đều có thể được tìm thấy trong một Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi.

Sau đó, tất nhiên là có COVID-19. Trong thời gian đại dịch, mọi người đang tìm kiếm các lựa chọn địa phương xung quanh họ, cả do các hạn chế về khóa cửa và để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong thời kỳ khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh. Mọi người đang kiểm tra xem các doanh nghiệp có còn mở cửa không và giờ làm việc hoặc dịch vụ của họ có thay đổi không (đặc biệt là nhà hàng). Họ đang kiểm tra thực đơn và gọi món mang về. Google Doanh nghiệp của tôi là một cách hiển thị cao để thông báo những cập nhật này cho bất kỳ khách hàng nào, mới hay hiện tại đang tìm kiếm bạn.
Trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi

Sử dụng Trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi để luôn cập nhật danh sách của bạn.


Các nhà tiếp thị nên làm gì với Google Doanh nghiệp của tôi
Ví dụ về danh sách Google Doanh nghiệp của tôi được tối ưu hóa tốt cho SEO địa phương

Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi được tối ưu hóa tốt có thể thuyết phục người tìm kiếm xem xét doanh nghiệp của bạn. Nó cũng gửi các tín hiệu có giá trị đến Google, có thể tăng thứ hạng SEO địa phương của bạn.

Điều đầu tiên cần làm là đăng ký, xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn và xác minh thông qua dịch vụ Google Doanh nghiệp của tôi , một quá trình có thể mất vài tuần (họ gửi cho bạn bước xác minh cuối cùng qua thư).

Sau khi vị trí của bạn được thiết lập và xác minh, hãy xem qua danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và tối ưu hóa mọi khía cạnh của danh sách mà bạn có thể. May mắn thay, Google làm cho quá trình này rất trực quan và đơn giản: khi bạn đăng nhập, bạn sẽ được thông báo về “tính đầy đủ” của hồ sơ cũng như kế hoạch hoàn thành bất kỳ thông tin nổi bật nào bạn vẫn cần thêm, chẳng hạn như vị trí, giờ, số điện thoại và hơn thế nữa.

Khi danh sách của bạn đã hoàn tất, đã đến lúc chủ động bằng cách tận dụng các khía cạnh mới của nền tảng. Bạn có thể:

Trả lời các câu hỏi thường gặp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thêm ảnh hàng tuần có liên quan đến doanh nghiệp và cơ sở khách hàng của bạn . Đây có thể là ảnh về vị trí của bạn hoặc các món mới trong menu.
Chia sẻ các bài đăng kinh doanh thường xuyên để thông báo các sản phẩm mới, sự kiện hoặc sản phẩm đặc biệt.
Tạo trang web bằng trình tạo trang web Google Doanh nghiệp của tôi.


5. Chất lượng nội dung sẽ vẫn là vua

Nhiều thứ có thể sẽ diễn ra thuận lợi vào năm 2021, nhưng “nội dung là vua” không phải là một trong số đó. Các nhà tiếp thị thích ném cụm từ này xung quanh, nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là một lời nhắc nhở rằng “ĂN” —chức năng, thẩm quyền và đáng tin cậy — vẫn quan trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc danh mục “tiền của bạn, cuộc sống của bạn” (YMYL). Trên thực tế, một số người làm SEO tin rằng Bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2020 từ Google là bản cập nhật EAT — rằng Google đang báo hiệu với thế giới rằng họ quan tâm nhiều đến chất lượng nội dung hơn là thẩm quyền của một miền nhất định.

Điều này có ích kể từ khi bùng phát COVID-19. Kể từ khi bùng phát và các biện pháp khóa sau đó, các xu hướng tìm kiếm cho thấy rằng coronavirus đã là một chủ đề rất được quan tâm . Và khi mọi người cần câu trả lời, cập nhật và dữ kiện đáng tin cậy cho một thứ quan trọng và có khả năng khẩn cấp như coronavirus, bạn không muốn trở thành công ty phải cố gắng đáp ứng nhu cầu này (và kết quả là bỏ lỡ lưu lượng tìm kiếm có giá trị).
Nhà tiếp thị nên làm gì về nội dung chất lượng

Đây là cách tiếp cận mà bạn có thể thực hiện trên trang web của riêng mình. Cụ thể, đã đến lúc xem xét thông tin mà mọi người đang tìm kiếm và cần trước tiên. Khi sự chú trọng vào nội dung chất lượng tiếp tục phát triển, bây giờ là lúc bạn cần có một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ cho năm 2021. Dưới đây là một số điểm tốt để bắt đầu:

Tạo tính cách người mua . Chúng tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ. Những ngày “phun thuốc và cầu nguyện” đã qua lâu rồi. Là một doanh nghiệp, bạn cần hiểu tính cách người mua mục tiêu của mình — mong muốn và nhu cầu, sự phản đối và điểm khó khăn của họ — để bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với từng người.
Tiến hành nghiên cứu mục đích tìm kiếm . Chúng tôi đã đề cập đến mục đích tìm kiếm trước đây, nhưng nó cần được xem xét trọng tâm khi lập kế hoạch nội dung. Hãy xem các cụm từ tìm kiếm đưa khách truy cập đến trang web của bạn — hoặc các cụm từ mà bạn muốn mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Những người đó thực sự sau này là gì? Trả lời câu hỏi này là một cách tuyệt vời để tạo nội dung phù hợp với những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm.
Xây dựng nội dung ở các định dạng mà người dùng của bạn thực sự muốn . Video có thể là tất cả các cơn thịnh nộ, đó là tất cả tốt và tốt. Nhưng những người tìm kiếm mục tiêu của bạn có thể muốn một loại video nhất định, chẳng hạn như vlog nhanh, hội thảo trên web hoặc hướng dẫn. Hoặc có lẽ họ đang tìm kiếm các nghiên cứu điển hình và sách trắng. Tạo loại nội dung mà họ muốn sử dụng.
Thuê người viết quảng cáo và nội dung mạnh . Số lượng và mật độ từ khóa sẽ không làm giảm nó nữa. Thuật toán Tìm kiếm của Google — và những người sử dụng nó, cho vấn đề đó — muốn nhiều hơn một nhà sản xuất nội dung hoặc người viết nội dung tỷ lệ thấp có thể cung cấp. Thuê những người viết có kinh nghiệm có thể đưa các chủ đề sâu sắc (hơn 2500 từ), thích ứng với phong cách và giọng điệu của thương hiệu, đồng thời hiểu rõ cá tính và kênh tiếp thị của bạn. Nếu có thể, hãy thuê những nhà văn chuyên viết cho ngành dọc hoặc không gian kinh doanh của bạn.


6. Video sẽ tiếp tục làm ngập SERP

Ngày nay, hãy tìm kiếm trên Google về bất cứ thứ gì và điều đầu tiên bạn có thể thấy trên SERP là một băng chuyền video. Google đã giới thiệu băng chuyền video cho SERPs vào năm 2018. Kể từ đó, video chỉ trở nên nổi bật. Khi bạn xem xét thực tế rằng công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới là YouTube — cũng là một thực thể của Google — tất cả đều có ý nghĩa.

Đối với các chỉ số mạnh mẽ rằng video sẽ không đi đến đâu, hãy xem xét các thống kê này từ một cuộc khảo sát wyzowl gần đây :

85% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị và 92% nhà tiếp thị coi video là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ
87% nhà tiếp thị video báo cáo lưu lượng truy cập vào trang web của họ tăng lên nhờ video của họ
96% người đã xem video giải thích về sản phẩm hoặc dịch vụ
84% mọi người trích dẫn video là một phần lý do thuyết phục họ mua thứ gì đó

Như hai thống kê cuối cùng chỉ ra, điều này nhấn mạnh vào video thực sự là về nhu cầu của người dùng. Dù tốt hơn hay xấu hơn, hầu hết mọi người muốn xem một đoạn video nhanh hơn là đọc một bài báo dài. Nó nhanh chóng. Nó có lợi cho đa tác vụ. Nó thân thiện với thiết bị di động. Và thuật toán của Google cũng đang phát triển theo đó. Vì đâu mà mọi người có xu hướng tương tác với video nhiều nhất?

Trên các công cụ tìm kiếm.

Thuật toán của Google trình diễn băng chuyền video

Qua từng năm, mọi người xem nhiều nội dung video hơn và thuật toán của Google cũng đang phát triển theo đó.

Các nhà tiếp thị nên làm gì về video

Tất nhiên, điều này giới thiệu một khía cạnh khác của SEO mà các nhà tiếp thị cần tập trung vào năm 2021. Sự thay đổi này trong sở thích đối với video — cả cho con người và thuật toán tìm kiếm — có nghĩa là đã đến lúc các doanh nghiệp phải 1) bắt đầu lập kế hoạch và tạo ra nhiều video hơn nội dung và 2) tối ưu hóa video của họ để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm, lượt xem và lưu lượng truy cập trang web.

Nói dễ hơn làm. Theo cùng một cuộc khảo sát wyzowl, 20% nhà tiếp thị nói rằng họ không sử dụng video trong hỗn hợp tiếp thị của mình vì nó quá đắt. Tuy nhiên, việc tạo video có thể tốn kém hoặc rẻ như bạn muốn. Dưới đây là một số cách sáng tạo để bắt đầu tạo video từ những gì bạn đã có mà không bị phá vỡ ngân sách:

Sử dụng lại mười hoặc hai mươi trang hàng đầu hướng tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web của bạn thành nội dung video . Đối với nội dung dài hơn, hãy chia nhỏ các phần chính thành các video riêng biệt có thể đứng riêng để sử dụng cho các kênh khác.
Thực hiện các cuộc phỏng vấn với nhân viên, khách hàng hoặc những nhà lãnh đạo tư tưởng mà khán giả của bạn sẽ tìm thấy giá trị. Bạn cũng có thể phỏng vấn khách hàng cho các nghiên cứu điển hình và sử dụng nội dung video đó làm tài liệu chứng thực trên toàn bộ trang web của mình.
Xuất bản hoặc sử dụng lại các bản phát lại hội thảo trên web lên kênh YouTube hoặc trang web của bạn (hoặc cả hai).
Sử dụng lại các bản ghi podcast thành các video ngắn hơn về các chủ đề cụ thể bằng cách đặt âm thanh từ cuộc phỏng vấn qua video đồ họa đồ họa / minh họa / chuyển động.
Tối ưu hóa nội dung video của bạn cho SEO YouTube , bao gồm tất cả các tiêu đề, siêu dữ liệu, hình thu nhỏ, v.v. Đảm bảo tối ưu hóa video của bạn để tải chậm, để các trang web có video không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn vì tốc độ trang chậm.
Tận dụng video trực tiếp thông qua Facebook, LinkedIn và Twitter . Có thể các bên liên quan quan trọng hoặc các nhà lãnh đạo tư tưởng trong tổ chức của bạn có thể tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp hàng tuần. Không cần sản xuất nhiều trên những thứ này — khả năng này được tích hợp sẵn trong mỗi nền tảng truyền thông xã hội này.


7. Kết quả tìm kiếm bằng không nhấp chuột sẽ tiếp tục phát triển

Bạn có nhận thấy một xu hướng ở đây? Các bản cập nhật cho thuật toán tìm kiếm, tiếp thị video, chiến lược SEO — tất cả đều tập trung vào những gì người dùng cuối muốn. Điều này cũng đúng với cái gọi là kết quả tìm kiếm “không nhấp chuột”. Như biệt danh của nó gợi ý, kết quả tìm kiếm bằng không nhấp chuột cung cấp tất cả thông tin mà một người cần để trả lời câu hỏi hoặc truy vấn của họ — không cần phải mất thêm thời gian nhấp vào một trang web.

Hãy tiếp tục, tìm kiếm “coronavirus” trên Google và xem SERP. Bạn sẽ tìm thấy bảng chú giải thuật ngữ ở phía bên trái với thông tin về các triệu chứng, số liệu thống kê và thử nghiệm. Bạn sẽ nhận được tin tức địa phương và quốc gia mới nhất. Và bạn sẽ nhận được một bản đồ địa phương về cường độ bùng phát và khối lượng trường hợp cho khu vực của bạn. Rõ ràng là Google quyết tâm cung cấp một điểm tổng hợp thông tin có thẩm quyền về chủ đề nhạy cảm và nghiêm túc.

Trải nghiệm tìm kiếm "một cửa" này tiếp tục trở nên nổi bật. Tính đến năm 2019, tìm kiếm không nhấp chuột chiếm hơn 50% tổng số tìm kiếm của Google . Và Google đang thực sự giỏi trong việc cung cấp cho người dùng của họ tất cả những gì họ cần trên một trang SERP, thông qua những thứ như đoạn trích nổi bật, biểu đồ kiến ​​thức và băng chuyền video. Thậm chí còn có các băng chuyền Thương mại điện tử hiện nay, cho phép mọi người so sánh giá của một sản phẩm từ các nhà bán lẻ khác nhau mà không cần phải nhấp qua bất kỳ trang web nào. Và các danh sách trùng lặp, nơi người giữ đoạn trích cũng sẽ giành được vị trí hàng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm truyền thống, giờ đã trở thành dĩ vãng.

Kết quả tìm kiếm không nhấp chuột ngày càng tốt hơn.
Những gì nhà tiếp thị nên làm với kết quả tìm kiếm không nhấp chuột

Google càng ngày càng cố gắng hết sức để duy trì lưu lượng tìm kiếm trên các thực thể của Google như Google Tìm kiếm, Google Doanh nghiệp của tôi và YouTube. Băng chuyền video YouTube là một ví dụ tuyệt vời: không chỉ thuật toán của Google được cho là ưu tiên các video YouTube cho khu vực nổi bật này trên SERP; nhưng khi người dùng nhấp qua, họ sẽ đến một sản phẩm khác của Google (YouTube).

Tin tốt là các nhà tiếp thị có thể tối ưu hóa và xếp hạng nội dung cho cả kết quả tìm kiếm không nhấp chuột và các kênh liên quan của Google. Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc thường xuyên tạo nội dung video được tối ưu hóa tốt, cũng như nhu cầu về danh sách Google Doanh nghiệp của tôi đầy đủ và được cập nhật thường xuyên (cho tất cả các vị trí của bạn). Chúng tôi cũng đã đề cập đến lược đồ mà bạn có thể tạo cho tất cả “đoạn mã thức ăn” mà Google thích, chẳng hạn như Câu hỏi thường gặp, thông tin vị trí và sự kiện. Theo dõi đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mới mà Google phát hành thường xuyên.


Đoạn trích tính năng của Google về hỗn hợp gia vị Taco

Kết quả tìm kiếm không nhấp chuột ngày càng tốt hơn và giữ chân người tìm kiếm trên các sản phẩm của Google.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, trong khi xếp hạng cho các kết quả tìm kiếm không nhấp chuột sẽ giúp ích cho SEO của bạn và có khả năng là hiệu suất SEO tổng thể của bạn, theo thiết kế, trải nghiệm này có nghĩa là thực hiện một nhấp chuột vào trang web của bạn là không cần thiết. Hãy ghi nhớ điều đó và xem xét tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho các từ khóa thực sự mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và chuyển đổi đủ điều kiện.


8. COVID-19 sẽ để lại tác động lâu dài

Thuật toán của Google Tìm kiếm là tất cả về các tín hiệu và công ty đã gửi một số tín hiệu khá mạnh khi tình hình COVID-19 bắt đầu xảy ra vào tháng 3 năm 2020. Ví dụ: công ty đã nhanh chóng dừng các đánh giá mới của Google trong một khoảng thời gian ngắn, cả hai đều để bảo vệ doanh nghiệp trong thời kỳ mà nhiều người đang hoạt động kém hiệu quả và để giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ nhân viên làm việc quá sức của chính mình (xem: Hướng dẫn dành cho Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 để biết thông tin cập nhật thường xuyên từ Google). Google cũng đã phát hành Bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2020 — một bản cập nhật thực sự, rất lớn — ngay giữa đợt bùng phát. Bản cập nhật dường như báo hiệu sự ưa thích ngày càng tăng của các trang web có thẩm quyền, chất lượng cao.

Mặc dù mọi thứ chắc chắn có thể thay đổi trong tương lai, nhưng những điều này thực sự giống như những thay đổi mang tính mô hình cho thế giới SEO. Nếu không có gì khác, họ chỉ ra rằng một công ty khổng lồ như Google sẵn sàng định hình kết quả để đáp ứng các vấn đề toàn cầu — và họ có thể sẽ vào lần tiếp theo một loại bùng nổ toàn cầu nào đó sẽ nâng cao cái đầu xấu xí của nó.
Những gì các nhà tiếp thị nên xem xét trong thế giới sau COVID-19

Chúng tôi hy vọng điều đó không xảy ra, nhưng nó cung cấp cho các nhà tiếp thị một số đường dẫn hướng khi chúng tôi lập kế hoạch cho thập kỷ tới.

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta phải nhớ rằng chúng ta không biết chắc liệu có tồn tại cái gọi là thế giới "hậu COVID-19" hay không. Nó chỉ có thể là một thế giới sống với COVID. Vẫn còn rất nhiều điều cần phải xác định và nhiều chip khác có thể sẽ giảm.

Những gì cuộc khủng hoảng này đã làm là để lộ ra những điểm mù và sự thiếu chuẩn bị chung cho rất nhiều tổ chức, một số tổ chức vẫn chưa phục hồi. Về sau, đây là một số khuyến nghị hợp lý cho các nhà tiếp thị và chiến lược gia SEO :

Xây dựng chiến lược truyền thông khủng hoảng phối hợp với nhóm truyền thông của công ty. Hãy nhớ rằng, đây không phải là “cách xếp hạng cho các từ khóa đang gặp khủng hoảng”, mà còn là “cách có được nội dung hữu ích, kịp thời, đôi khi khẩn cấp cho những đối tượng cần nó”. Nếu thông tin mà đối tượng của bạn cần là làm thế nào để mua chiếc xe tiếp theo của họ trong thời kỳ bùng phát coronavirus, thì hãy cứ như vậy. Nhưng có một kế hoạch để giao tiếp các chi tiết.
Hãy chuẩn bị để cập nhật nhanh chóng các thuộc tính web của bạn . Khách hàng, khách hàng, đối tác và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thoát ra khỏi xưởng gỗ trong thời kỳ khủng hoảng. Họ sẽ muốn biết thông tin về cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào và quan trọng hơn, nó đã ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có mở không? Vẫn kinh doanh? Dịch vụ của bạn đã thay đổi như thế nào? Điều quan trọng là đưa thông tin này lên trang web của bạn, danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và các thuộc tính web khác một cách nhanh chóng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng— trước khi khách hàng của bạn đi tìm nơi khác.


Ví dụ về cách tối ưu hóa trang web của bạn với thông tin quan trọng

Trang chủ của MedNOW hiển thị cửa sổ bật lên mô tả thử nghiệm nhanh COVID-19 mới của họ. Bằng cách cập nhật cho bệnh nhân về phản ứng của họ với COVID-19 và các dịch vụ của họ, MedNOW sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web và đến các địa điểm của họ.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể giúp đỡ . Bạn có thể cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm miễn phí cho những người phản hồi đầu tiên không? Cơ sở khách hàng của bạn có thể được hưởng lợi từ việc giảm giá liên quan đến khủng hoảng không? Ví dụ, các công ty như Ahrefs và Moz đang cung cấp các khóa học trả phí thường xuyên miễn phí. Kaspersky đang cung cấp phần mềm chống vi-rút điểm cuối miễn phí cho các tổ chức y tế. Khủng hoảng cũng là thời điểm tốt để các công ty phục hồi.




Năm 2021: Sự khởi đầu của Thập kỷ do Con người đầu tiên?

Nó chắc chắn cảm thấy như vậy, và chúng tôi chắc chắn hy vọng như vậy. Con người và trải nghiệm của họ là cốt lõi của gần như tất cả các xu hướng SEO mà chúng tôi đã đề ra cho năm 2021. Tất cả chúng, từ sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa và SERP không nhấp chuột đến sự phổ biến ngày càng tăng của video, điều khiển con tàu hướng tới nhiều hơn Trải nghiệm "thú vị", như Google muốn mô tả chúng. Cho dù đó là xem giờ chiếu phim địa phương, so sánh mua sắm trên các trang web Thương mại điện tử hay tìm kiếm thông tin quan trọng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, Google và các công cụ tìm kiếm khác tiếp tục tung ra các bản cập nhật với danh nghĩa cải thiện tất cả những trải nghiệm này.

Điều này tạo ra rất nhiều bài tập về nhà cho thế giới tiếp thị kỹ thuật số và SEO . Càng ngày, có rất ít cách — nếu có — để đánh lừa hệ thống khi nói đến SEO. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung thời gian và sức lực của mình vào việc phát triển nội dung chất lượng cao phù hợp với tính cách và ý định của khách hàng — với nhu cầu cốt lõi thúc đẩy những người bạn phục vụ nhảy vào Google và bắt đầu tìm kiếm ngay từ đầu. Xây dựng các chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ , bao gồm tính cách người mua được xác định rõ ràng, nghiên cứu mục đích tìm kiếm, nội dung tốt và người viết quảng cáo cũng như trải nghiệm người dùng tốt là tất cả những nơi tốt để bắt đầu.

Từ đó, tất cả là về tinh chỉnh, mày mò, tối ưu hóa và cải tiến dựa trên những gì dữ liệu cho chúng ta biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Wax chải tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Tăng Nhơn Phú A giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp chải tóc màu Ash Mud Quận Tân Bình,Phường 11 giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp vuốt tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Phước Long B giá tốt. LH 0938 433 289