Xu hướng seo 2021 đọc ngay để đón đầu xu thế

Google cập nhật thuật toán kiêng kị của mình vài nghìn lần mỗi năm. Hầu hết các bản cập nhật này đều quá nhỏ để có thể nhận thấy, mặc dầu luôn có một vài bản cập nhật lớn. nên chi, các quy tắc quãng luôn đổi thay, điều này làm cho việc tối ưu hóa tìm trở thành một mục tiêu di động.



Ngoại trừ, không thực thụ. Nếu bạn đã thân thuộc với lịch sử cập nhật của Google , thì bạn có thể biết rằng chúng tuân theo một mô hình khá dễ đoán. Từng chút một, Google đang trở nên tốt hơn trong việc độ nội dung thực sự hiệp. Điều này có tức thị ngày càng khó thao túng Google bằng các chiến thuật SEO mũ đen và mũ xám. Điều này có tức thị nội dung hiện nay đích thực là vua.

như chơi lệ, khuynh hướng này khiến mọi người tự hỏi liệu SEO có còn quan yếu hay không, và năm nay chúng ta đã thấy một lượng lớn các bài báo tuyên bố rằng SEO chung cục có thể đã chết. Tôi sẽ không đi xa như vậy. Đúng vậy, một số phần của SEO đang được tái tiếp thụ bởi các bộ phận khác của tiếp thị kỹ thuật số và các phần khác của SEO đang trở thành lỗi thời hoàn toàn. Đồng thời, các lĩnh vực SEO hoàn toàn mới xuất hiện, những thứ như dữ liệu có cấu trúc, các thực thể và tối ưu hóa trên dưới cục bộ ngày một phức tạp. Còn lâu mới chết, SEO ngày càng cạnh tranh, kỹ thuật và sắc thái hơn.

Trong bài viết này, tôi sẽ điểm qua một số khuynh hướng SEO mới - các nhân tố xếp hạng đã xuất hiện trong vài năm qua và dự kiến sẽ tăng trọng trong mai sau gần:


1. Các chỉ số trải nghiệm người dùng mới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng
2. Ưu tiên thiết bị di động sẽ bị buộc phải lập chỉ mục trên toàn bộ các trang web
3. Trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị mọi tầng
4. Các thực thể sẽ được dùng ngang hàng với các kết liên ngược
5. yếu tố EAT có thể đóng một vai trò lớn hơn
6. SEO địa phương sẽ ngày càng phức tạp
7. Dữ liệu có cấu trúc sẽ không thể tránh khỏi
8. Google sẽ cố gắng vô cùng để đáp ứng ý định

1. Các chỉ số trải nghiệm người dùng mới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng

Vào tháng 5 năm 2020, Google đã giới thiệu khái niệm Core Web Vitals - ba chỉ số mới sẽ được thêm vào cách Google đo lường trải nghiệm người dùng. Cả ba chỉ số này đều liên can ít nhiều đến tốc độ trang được cảm nhận: tốc độ tải của trang, thời kì tương tác và độ ổn định của trang khi tải.

Google gần đây đã thông tin rằng Core Web Vitals sẽ trở thành tín hiệu xếp hạng chính thức vào tháng 5 năm 2021 . Khi nó xảy ra, những số liệu này sẽ được dùng như một nguyên tố quan yếu hơn là một tín hiệu xếp hạng mạnh. bởi thế, tỉ dụ: nếu có hai trang có nội dung liên can như nhau, có chất lượng và thẩm quyền na ná, thì sẽ tùy thuộc vào chỉ số trải nghiệm người dùng để quyết định trang nào xếp hạng cao hơn.

Trên hết, Core Web Vitals sẽ đóng vai trò là tiêu chuẩn cho các trang muốn xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu của Google. Trước đây, chỉ các trang AMP mới có thể xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu vì chúng có tốc độ đáng tin tưởng. Giờ đây, Google có thể đo tốc độ bằng Core Web Vitals, nhịp này sẽ được mở mang cho tất cả các trang có điểm tối ưu hóa đủ cao.

chung cục, Google đang coi xét một số loại nhận dạng để đánh dấu kết quả cữ với trải nghiệm người dùng tốt. na ná như cách các trang AMP được đánh dấu bằng biểu trưng tia chớp. Nếu được khai triển, người dùng sẽ có thể phát hiện ra các trang nhanh trong kết quả tìm kiếm và có thể sẽ ưu tiên chúng hơn các trang chậm.
Cách tối ưu hóa

Core Web Vitals có thể được đo bằng bất kỳ dụng cụ nào của Google dành cho nhà phát triển web: PageSpeed ​​Insights , Chrome UX Report , Search Console , Chrome DevTools , Lighthouse và Web Vitals Chrome Extension . Hầu hết các công cụ này cũng sẽ đưa ra một số đề xuất về cách bạn có thể cải thiện từng chỉ số, thành ra hãy làm theo lời khuyên cho đến khi bạn ưng ý với điểm số của mình.
2. Ưu tiên thiết bị di động sẽ bị buộc phải lập chỉ mục trên tuốt tuột các trang web

Từ năm 2016, Google đã bắt đầu chuyển các trang web sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động . Có tức thị trang web được xếp hạng dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động hơn là phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Cho đến nay đó là một quá trình khá chậm chạp. Google đã rà soát từng trang web để xem nó có sẵn sàng cho thiết bị di động hay không và chỉ thực hiện chuyển đổi khi trang web đó vượt qua bài rà. ngoại giả, ắt các trang web mới đăng ký đều được lập chỉ mục trước hết trên thiết bị di động theo mặc định.

Bốn năm sau, quá trình gần như hoàn thành, nhưng vẫn còn một số trang web lâu đời chưa thể thích nghi với màn hình di động. Đối với những trang web này, Google nói rằng đủ là đủ, họ sẽ buộc phải lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho dù chúng đã sẵn sàng hay chưa. ngày nay, quá trình chuyển đổi dự định ​​vào tháng 3 năm 2021 .
Cách tối ưu hóa

Nếu bạn là một trong những trang web vẫn chưa tối ưu hóa thiết bị di động, thì Google đã chuẩn bị một danh sách thẩm tra chi tiết về mọi thứ bạn cần tính đến khi thực hành chuyển đổi. Đừng lo âu, phần lớn công việc thường có thể được thực hiện bằng cách chuyển sang một chủ đề đáp ứng.
3. Trí tuệ nhân tạo sẽ cai trị mọi kiêng kị

Bắt đầu với RankBrain vào năm 2015 và đỉnh điểm là BERT vào năm 2019, Google đã có một bước nhảy vọt trong việc dùng AI để giảng giải cả truy và kết quả trên dưới. Chỉ trong một năm kể từ khi BERT ra mắt, nó đã từ được sử dụng ở 10% thành được sử dụng trong gần 100% hết thảy các truy tìm bằng tiếng Anh.

BERT đã chứng minh được hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc xác định mục đích chuẩn xác của một tầm nã. Nó có thể giải quyết sự mơ hồ về từ vị, học từ mới, sửa lỗi chính tả, tìm từ đồng nghĩa và giảng giải cho các từ dừng trước đây bị bỏ qua. Đây chỉ là một tỉ dụ về cách BERT đã cải thiện kết quả tìm từ bán hợp thành hoàn toàn tại chỗ:

BERT cũng là thuật toán chịu trách nhiệm cho cái gọi là lập chỉ mục đoạn văn. Những gì nó làm là nó có thể kéo một đoạn văn có liên quan từ một trang phần nhiều không liên hệ:

AI cũng giúp Google tìm các đoạn video có hệ trọng và xác định các bài hát từ tiếng vo ve, trong số nhiều điều tưởng chừng như chẳng thể khác .
Cách tối ưu hóa

hiện giờ BERT đã hiểu sâu sắc về ngôn ngữ tự nhiên, nội dung mà chúng tôi xuất bản không cần quá nhiều hỗ trợ từ SEO. Chúng ta có thể chuyển từ viết cho phương tiện tìm sang viết cho người dùng thực tế, có nghĩa là ít từ khóa được đặt phứa hơn, không bị sức ép phải bao gồm các biến thể từ khóa gần giống và tự do hơn để thực hiện thói quen viết tốt nếu bạn có chúng.
4. Các thực thể sẽ được sử dụng ngang hàng với các kết liên ngược

Cho đến nay, biểu đồ tri thức của Google đã thu thập hơn 5 tỷ thực thể và 500 tỷ thuộc tính thực thể. Đó là không nhiều, vì các thực thể không chỉ là những người đáng để ý, mà còn là sách, bài hát, phim, công ty, khái niệm - theo nghĩa đen là bất cứ thứ gì.

Điều quan trọng hơn là Google hiện có công nghệ để tự khám phá các thực thể mới (không chỉ mượn chúng từ Wikipedia). Nó dùng AI để theo dõi cú pháp xung quanh các thực thể đã biết và xem liệu chúng có dẫn đến bất kỳ thực thể mới nào hay không. Các thực thể mới này sau đó được ghi lại có can dự đến các thực thể cũ. Đó là một sự đơn giản hóa quá mức nhưng về cơ bản nó hoạt động như thế nào.

do vậy, thay vì có một web các trang được kết nối bằng các liên kết ngược, Google sẽ sớm có một web các thực thể được kết nối bằng các mối quan hệ của chúng - một mô hình của thế giới thực. Mô hình này sẽ cho Google biết công ty nào đáng tin cậy, tác giả nè chuyên gia và nội dung nào thực sự xứng đáng được xếp hạng cao hơn.
Cách tối ưu hóa

Một nơi tốt để bắt đầu sẽ là một trong những bài đăng gần đây của chúng tôi về các thực thể - chúng là gì, cách chúng được dùng và bạn có thể làm gì để tận dụng chúng cho SEO. Một số điều bạn có thể thử bao gồm xây dựng một thực thể ngoài thương hiệu của bạn (duyệt cú pháp rõ ràng và được đề cập thường xuyên), công nhận hồ sơ GMB, dùng dữ liệu có cấu trúc và nghiên cứu các thực thể có liên tưởng để đề cập trong nội dung của bạn. Về bản tính, nó rất giống những gì chúng ta từng làm với các kết liên ngược và từ khóa, Ngoại trừ phức tạp hơn một tẹo.
5. nguyên tố EAT có thể đóng một vai trò lớn hơn

Các nhân tố chuyên môn, quyền hạn và độ tin tưởng.# (EAT) là một chủ đề gây tranh luận trong cộng đồng SEO. Một số người nói rằng EAT là một tín hiệu xếp hạng, những người khác cho rằng không có cách nào Google thậm chí có thể đo lường EAT bằng thuật toán của mình.

Công bằng mà nói, Google có nhẽ không thể đáp trực tiếp nhiều câu hỏi về EAT. Nó chẳng thể rà xem thông báo có chuẩn xác về mặt khoa học hay tác giả có thực thụ là một chuyên gia hay không. Tuy nhiên, Google vẫn có thể kiểm tra các tín hiệu LNST gián tiếp. tỉ dụ: nếu trang đề cập đến ắt các thực thể hợp được liên kết với chủ đề, thì nó có thể chuẩn xác. Nếu tên của tác giả được thiết lập tốt trên web, được kết liên với các nền móng và hồ sơ có chủ đề tương tự khác, thì tác giả có thể là một chuyên gia.

Những khả năng này đang được cải thiện theo từng ngày. Với sự giúp đỡ của AI và một biểu đồ kiến ​​thức ngày càng phát triển, có thể yên tâm khi cho rằng Google sẽ sớm có thể đo lường LNST một cách kiên cố. Đây là một vấn đề ngày một cần kíp khi xét đến sự phổ biến của thư rác, thuyết mưu mô và tin tưởng.# mạo.
Cách tối ưu hóa

Đừng lo âu, nó không phải là sờ soạng về thực thể và trí não nhân tạo. Trên thực tại, nhiều tín hiệu LNST gián tiếp khá thân thuộc và dễ chứng minh. Các kết liên ngược kiểu cũ tốt vẫn là một tín hiệu của thẩm quyền. Một giao thức an toàn vẫn là một tín hiệu đáng tin tưởng.#, cũng như trải nghiệm người dùng tốt. Hãy xem hướng dẫn này để biết các cách dễ tiếp cận hơn để chứng minh tín hiệu EAT .
6. SEO địa phương sẽ càng ngày càng phức tạp

Cách đây không lâu, Google đã từng đề xuất các doanh nghiệp địa phương dựa trên chừng độ gần gụi với người lớp. Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy Google rời xa nhân tố gần gũi và tăng dần sự phụ thuộc vào chất lượng và chừng độ liên can. Điều này có tức thị các doanh nghiệp hiện có một số khoảng trống khi nói đến việc ảnh hưởng đến thứ hạng địa phương.

Và Google rất sẵn lòng cung cấp các phương tiện này. Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) tiếp thêm các tính năng mới vào danh sách của mình. Các doanh nghiệp hiện có thể xuất bản bài đăng, đáp câu hỏi, thêm sản phẩm và dịch vụ, cung cấp dịch vụ đặt chỗ và thiết lập nhắn tin - tất đều từ danh sách của họ. Trên thực tại, các danh sách hiện đã quá nâng cao nên người khoảng hầu như thường cần phải truy cập vào các trang web thực tế.

Và với sự ra đời của COVID-19, Google đã mau chóng trang bị cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi nhiều tùy chọn hơn nữa. Bạn có thể đánh dấu doanh nghiệp của mình tạm bợ đóng cửa, thêm giờ làm việc thay thế, quyên góp, bán thẻ quà tặng và kích hoạt các tính chất đặc biệt để làm nổi bật các tùy chọn an toàn:


Một cập nhật thú liên hệ đến đại dịch là Google cho phép danh sách từ xa trên GMB, trong khi trước đây không có doanh nghiệp trực tuyến nào có thể đăng ký. Một số người trong cộng đồng SEO coi đây là bước khởi đầu có thể có của một sự thay đổi chính sách rộng rãi hơn.
Cách tối ưu hóa

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho SEO địa phương của mình là tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi . Hãy coi nó như thể nó là trang web thứ hai của bạn, khám phá cả thảy các tính năng của nó (bài đăng, Hỏi & Đáp, tính chất, v.v.) và theo dõi chém đẹp các bài đánh giá của bạn.
7. Dữ liệu có cấu trúc sẽ không thể tránh khỏi

Dữ liệu có cấu trúc không hẳn là một khuynh hướng mới - chúng ta đã nói về nó trong nhiều năm nay. Nhưng mặc dù tầm quan yếu của nó không ngừng tăng lên, dữ liệu có cấu trúc vẫn chưa phải là một chiến thuật SEO được vận dụng rộng rãi.

Ứng dụng tức khắc nhất của dữ liệu có cấu trúc là tạo đoạn mã chi tiết, điều này hoàn toàn cấp thiết nếu bạn muốn xếp hạng cho những thứ như công thức nấu bếp hoặc bài báo:

Một vận dụng khác của dữ liệu có cấu trúc là sử dụng nó cho SEO cục bộ. Có một loại sơ đồ được gọi là “doanh nghiệp địa phương” và nó cho phép bạn đánh dấu công ty của mình, địa chỉ của công ty và các chi tiết liên tưởng chính. Sau khi được vận dụng trên trang web của bạn, lược đồ địa phương sẽ cho Google biết doanh nghiệp của bạn đang ở đâu và cải thiện cơ hội xuất hiện trong kết quả kiêng kị địa phương.

chung cục, dữ liệu có cấu trúc giúp bạn tạo các thực thể. mặc dù Google hiện có thể khôi phục các thực thể từ dữ liệu không có cấu trúc, nhưng bạn có thể tăng tốc mọi thứ bằng cách dùng dữ liệu có cấu trúc để đánh dấu các địa điểm, con người và công ty quan yếu.
Cách tối ưu hóa

Dữ liệu có cấu trúc nghe có vẻ như là một thứ gì đó quá phức tạp để bạn tự tìm hiểu, nhưng thực sự không phải vậy. Nó chỉ là các bit HTML được thêm vào một số nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công hoặc dùng Trình giúp đỡ đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để thực hiện việc đó cho bạn. Vui lòng tham khảo chỉ dẫn dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi để biết thêm thông báo.
8. Google sẽ ráng khôn cùng để đáp ứng ý định

Nhờ BERT, giờ đây Google không chỉ có thể truy xuất các trang, mà còn cả các phần nhỏ của trang - để đáp ứng mục đích chuẩn xác của người kiêng kị. tỉ dụ: nếu tôi muốn biết liệu voi có thể nhảy hay không, Google sẽ đưa ra đoạn văn chính xác đáp câu hỏi của tôi và tôi sẽ không phải đọc qua hoặc thậm chí truy cập trang.

Và nếu tôi muốn biết cách mài dao, Google sẽ bỏ qua các phần chậm của chỉ dẫn và thay vào đó đề nghị tôi xem chính hành động:

Đó là việc cung cấp nhiều câu đáp phong phú, bảng biểu đồ tri thức, danh sách và bảng:

Điều đó có ý nghĩa gì đối với SEO là ngày càng nhiều truy nã sẽ được giải đáp từ vị trí số 0 và tốc độ sẽ tăng lên ngay hiện thời, khi BERT đã được cấp toàn quyền truy cập vào độ.
Cách tối ưu hóa

Tạo nội dung của bạn với một đoạn trích trội. dùng cú pháp song song cho các tiêu đề của bạn - Google có thể biến chúng thành danh sách. Thêm sơ đồ Câu hỏi thường gặp vào các trang của bạn - Google có thể dùng chúng cho các tróc nã dạng câu hỏi. Đánh dấu những phút chốc quan trọng trong video YouTube của bạn - Google có thể hiển thị các phân đoạn nhỏ hơn trong video của bạn để đáp ứng các truy rất cụ thể.
Suy nghĩ cuối cùng

Có vẻ như SEO đang đóng vai trò tương trợ nhiều hơn. Trong quá vãng, SEO là động lực chính và bạn có thể dùng nó để xếp hạng một trang bất kể nó có thực sự tốt hay không. hiện tại, bạn chắc chắn phải có nội dung tuyệt trần trước tiên, sau đó sử dụng SEO để bảo đảm rằng Google sẽ để ý. Trong mai sau, công việc này sẽ ngày càng phức tạp, đặc biệt là vì các yếu tố phong phú càng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong SERP và nó trở thành trổi hơn là được xếp hạng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Wax chải tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Tăng Nhơn Phú A giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp chải tóc màu Ash Mud Quận Tân Bình,Phường 11 giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp vuốt tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Phước Long B giá tốt. LH 0938 433 289