Xu hướng marketing - trend marketing 2021 là gì
Bạn muốn khai thác những thay đổi mới nhất về tiếp thị trên mạng xã hội? Tìm kiếm thông tin chi tiết của chuyên gia để giúp bạn có được kế hoạch tiếp thị của mình đi đúng hướng?

Trong bài viết này, 10 chuyên gia tiếp thị hàng đầu sẽ chia sẻ những dự đoán của họ để giúp bạn chuẩn bị kế hoạch tiếp thị trên mạng xã hội cho năm tới.
# 1: Dịch Vụ SEO thúc đẩy khả năng hiển thị Instagram không phải trả tiền

Khi chuẩn bị cho năm 2021, đặc biệt là với tiếp thị trên Instagram , có hai điều mà tất cả các nhà tiếp thị nên tận dụng: SEO và Câu chuyện.

Vào tháng 11 năm 2020, có thông báo chính thức rằng Instagram sẽ trở nên thân thiện hơn với tìm kiếm. Giờ đây, không cần sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, nếu bạn tìm kiếm một từ khóa trên thanh tìm kiếm, các video, hồ sơ và bài đăng có liên quan sẽ xuất hiện.

Điều này sẽ thay đổi cuộc chơi đối với các nhà tiếp thị vì chúng ta nên mong đợi tăng cơ hội để tiếp cận nhiều hơn trên các bài đăng. Khuyến nghị của tôi để tận dụng sớm bản cập nhật này là đảm bảo chú thích của bạn bao gồm các từ khóa có liên quan sẽ giúp Instagram xác định những gì được hiển thị hoặc nói về trong bài đăng của bạn.

ví dụ hồ sơ instagram cho @splumdeluxe hiển thị các từ khóa 'mận deluxe' và 'trà lá lỏng' trong tiểu sử trang của họ, cho phép chúng hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm Để giúp Instagram phân loại tài khoản của bạn hơn nữa, bạn muốn liên tục đăng nội dung có liên quan đến thị trường ngách của mình. Để minh họa, nếu bạn điều hành tài khoản Instagram cho doanh nghiệp huấn luyện chó của mình, bạn sẽ muốn tập trung đăng nội dung về huấn luyện chó và tránh nội dung lạc vào danh mục không liên quan. Các cách khác để giúp bạn hiển thị trong tìm kiếm trong danh mục của mình bao gồm theo dõi các tài khoản tương tự khác và thêm từ khóa có liên quan vào tên của bạn trong tiểu sử của bạn (tức là Alexa Người huấn luyện chó).

Để cạnh tranh với sự gia tăng phổ biến của TikTok, Instagram đã ra mắt Reels, một dạng nội dung video mới được phân phối trong 15–30 giây để tạo ra những khoảnh khắc nhanh chóng, thu hút sự chú ý theo cách sáng tạo và giải trí. Bản cập nhật giao diện người dùng mới của Instagram, đặt IG Reels lên trước và trung tâm, sẽ gợi ý cho các nhà tiếp thị rằng Instagram Reels sẽ ở đây để tồn tại vào năm 2021.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, mẹo lớn nhất của tôi là tận dụng những gì đã hoạt động. Bạn không cần phải phát minh lại bánh xe, bạn chỉ cần xây dựng dựa trên những gì đã hoạt động trên một nền tảng khác. Ngay cả khi bạn không phải là người dùng TikTok, hãy tạo một tài khoản TikTok và xem những gì đang lan truyền trên TikTok . Ghi chú lại, tìm ra âm thanh nào phổ biến nhất và quyết định cách thực hiện điều đó. Sau đó, tạo nội dung đó trên Instagram Reels.

Chúng tôi nhận thấy rằng các phần nội dung 15 giây tốt hơn các phần nội dung 30 giây, vì bản xem trước Instagram Reel được giới hạn trong 15 giây trước khi mọi người cần nhấp vào Xem Thêm. Cố gắng tạo nội dung Instagram Reels dài 15 giây để toàn bộ video phát ở chế độ Xem trước.
Đảm bảo rằng bạn thêm văn bản vào nội dung video của mình để tăng thời gian xem và cũng thêm chú thích dựa trên giá trị để khuyến khích những người theo dõi của bạn "lưu" hoặc "chia sẻ" cuộn phim Instagram của bạn . Hãy nhớ rằng cuộn Instagram của bạn sẽ dừng cuộn nhưng giá trị bạn thêm vào trong chú thích sẽ khuyến khích mọi người thực hiện hành động trên phần nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn hoạt động tốt hơn trong thuật toán.

Bằng cách tận dụng hai bản cập nhật Instagram lớn này, các nhà tiếp thị nên mong đợi có được nhiều khả năng hiển thị hơn và thu hút những người theo dõi có thể là khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất là phải kiên định với chiến lược Instagram của bạn vì kết quả sẽ diễn ra theo thời gian chứ không phải một sớm một chiều.

Vanessa Lau là một chuyên gia phát triển cộng đồng, người chuyên trợ giúp các huấn luyện viên trực tuyến. Khóa học của cô ấy là Học viện BOSSGRAM và podcast của cô ấy có tên là Biến người theo dõi thành khách hàng.
# 2: Reels Ignite Organic Instagram Exposure

ảnh chụp màn hình tạo cuộn trên instagram Mặc dù có rất nhiều tính năng thú vị và lạ mắt được tung ra để tiếp thị trên Instagram , nhưng rõ ràng xu hướng đang chuyển sang video — đặc biệt là video dạng ngắn.

Chúng tôi đã thấy mô hình này khi Câu chuyện ra mắt vào năm 2016. Mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận đối với các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu giảm do Instagram chuyển sự chú ý của người dùng sang Câu chuyện biến mất trong 24 giờ. Bây giờ vào năm 2020, chúng ta đang thấy điều tương tự xảy ra; phạm vi tiếp cận đang giảm đối với Câu chuyện và bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu nhưng đang bùng nổ đối với Câu chuyện. Tôi đang nói gấp 10 lần số lượt xem mà bạn mong đợi cho các câu chuyện hoặc bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu của mình.

Đã đến lúc bắt đầu tiếp thị video dạng ngắn. Instagram Reels có thể dài 15 hoặc 30 giây và tôi thích coi chúng như những câu chuyện trên steroid. Reels không cần phải đáng sợ. Họ có thể dễ dàng như nói chuyện với máy ảnh của bạn, giống như những câu chuyện. Điều làm cho các cuộn phim trở nên hấp dẫn là thực tế là bạn có thể thêm nhạc và văn bản để giữ cho mọi thứ thú vị. Tôi thích nhất là bấm giờ để văn bản xuất hiện và biến mất theo nhịp của bài hát, cũng như sử dụng hiệu ứng Màn hình xanh.

Hiệu ứng Màn hình xanh rất mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp nhỏ trong Câu chuyện vì nó cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ ảnh, ảnh chụp màn hình hoặc video trong câu chuyện của mình. Ảnh có thể là ảnh trước và sau minh họa sự chuyển đổi mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Ảnh chụp màn hình có thể được sử dụng để giới thiệu các câu hỏi mà doanh nghiệp của bạn nhận được qua email hoặc Tin nhắn trực tiếp — nơi bạn trả lời câu hỏi với tư cách là một “cái đầu biết nói” trước ảnh chụp màn hình. Các tùy chọn là vô tận (và được giải thích theo cách trực quan tốt hơn!) Nhưng tôi khuyên bạn nên cảm thấy thoải mái với hiệu ứng Màn hình xanh trong Câu chuyện và xem lượt xem, khách hàng tiềm năng và khách hàng tham gia.

Elise Darma là một chuyên gia tiếp thị trên Instagram, người chuyên giúp các chủ doanh nghiệp mở rộng quy mô với Instagram. Các khóa học của cô ấy là Story Vault và InstaGrowth Boss.
# 3: Cửa hàng gạch & vữa Bắt đầu chuyển sang mua sắm trực tuyến trên Instagram

Khi chúng ta đã quen với “điều bình thường mới”, các doanh nghiệp cần phải xoay trục để đảm bảo doanh số bán hàng tiếp tục tăng và con số vượt quá những năm trước. Nhưng với các nhiệm vụ và biện pháp mới được áp dụng để giữ an toàn cho người tiêu dùng, điều đó trông như thế nào?

Mặc dù Thương mại điện tử đã là một phương thức kiếm tiền phổ biến của nhiều thương hiệu trong vài năm qua, nhưng nó thường không được các cửa hàng truyền thống sử dụng.

Vào năm 2021, tôi dự đoán phòng tập thể dục và phòng tập yoga tại địa phương của bạn sẽ cung cấp các lớp học trực tuyến ở nhiều định dạng — từ Instagram Lives miễn phí, cuộc gọi Zoom hoặc các nền tảng tích hợp và độc quyền của riêng họ. Các cửa hàng tạp hóa sẽ có hoạt động mua sắm trực tuyến xoay vòng trong 1 giờ, các dịch vụ chuyên nghiệp như ngân hàng và luật sư sẽ tổ chức các cuộc họp trực tuyến và các cửa hàng bán lẻ yêu thích của bạn sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi hoặc nhận hàng ở lề đường.

ví dụ mua sắm sản phẩm trên instagram từ @boisejuiceco hiển thị màu hồng may mắn với giá 8,50 đô la và hơn thế nữa từ cửa hàng này xuất hiện một chiếc bát thông thường quả mọng và bát thường có xoài lớn cùng với tùy chọn tìm kiếm cửa hàng Bất kỳ hoạt động truyền thống nào có thể được chuyển thành quy trình trực tuyến sẽ làm như vậy và tất cả các liên hệ trực tiếp sẽ bị hạn chế. Sự thay đổi này nhất định sẽ được một số người yêu thích và những người khác ghét bỏ vì nó làm tăng đáng kể cách chúng ta đã quen với việc tiến hành kinh doanh. Điều này càng làm cho phiên bản trực tuyến của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được phân phối ở chất lượng và tiêu chuẩn cao nhất.

Việc chuyển hướng sang mua sắm không tiếp xúc này sẽ cho phép các cửa hàng Thương mại điện tử phát triển mạnh hơn nữa vào năm 2021. Với các nền tảng xã hội như Instagram và Facebook đã bắt đầu tích hợp mua hàng trong ứng dụng, các bước truyền thống cần thiết để chuyển đổi người dùng thành khách hàng sẽ được giảm bớt và khoảng cách giữa 'cuộn' và 'mua sắm' sẽ bị làm mờ đáng kể.

Để tận dụng những thay đổi này, doanh nghiệp địa phương của bạn sẽ cần:

Khảo sát đối tượng của bạn để xác định mong muốn và nhu cầu thực sự của họ từ dịch vụ trực tuyến
Nghiên cứu và thử nghiệm nhiều nền tảng video để tìm một nền tảng hỗ trợ các dịch vụ mới của bạn
Thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng để đảm bảo bạn có thể liên lạc bất cứ lúc nào
Đăng ký mua sắm trên Instagram và Facebook để liên kết sản phẩm với các bài đăng xã hội của bạn

Và tất cả các thương hiệu nên xem xét những điều sau:

Thiết lập quảng cáo nhắm mục tiêu lại. Phần lớn lưu lượng truy cập của bạn sẽ không mua trong lần truy cập đầu tiên của họ vào trang web của bạn. Thực hiện chiến lược nhắm mục tiêu lại sẽ đảm bảo bạn nắm bắt được chúng sau này và tăng doanh thu tổng thể của mình.
Tập trung vào trải nghiệm người dùng. Nếu trang web của bạn chạy chậm, không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, có quy trình thanh toán khó khăn hoặc thiếu chính sách giao hàng và trả lại, thì bây giờ là lúc bạn cần khắc phục. Bất kỳ sự bất tiện nào có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Không gian này sẽ không ngừng phát triển nhưng nếu bạn và thương hiệu của bạn có thể tham gia ngay bây giờ, bạn sẽ được trang bị tốt hơn cho những thay đổi chưa từng có dự kiến ​​sẽ xảy ra vào năm 2021.

Alex Tooby là một chiến lược gia Instagram, người chuyên giúp các doanh nhân nữ quảng bá doanh nghiệp của họ bằng Instagram. Khóa học của cô ấy có tên là The Instagram Ivy League.
# 4: Thương hiệu phải nhân bản hóa

Các doanh nghiệp thông minh sẽ hiểu rằng minh bạch, xác thực và thậm chí dễ bị tổn thương là tiếp thị thông minh vào năm 2021. Mọi người kết nối với mọi người. Điều này có nghĩa là thương hiệu nên được nhân cách hóa theo cách cho thấy họ đại diện cho ai và họ đại diện cho điều gì.

Nhận được nhiều gương mặt hơn ở đó, tạo nhiều video hơn và nói về những điều quan trọng đối với bộ tộc cốt lõi của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Wax chải tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Tăng Nhơn Phú A giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp chải tóc màu Ash Mud Quận Tân Bình,Phường 11 giá cực chất. LH 0938 433 289

Sáp vuốt tóc màu Ash Mud Quận 9,Phường Phước Long B giá tốt. LH 0938 433 289